Nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi,Ẩm thực Nhật Bản, nhà hàng Nhật Bản, nhà hàng Nhật Bản Hà Nội

TEMPURA - VÀNG NHƯ NẮNG THU


Tempura xuất hiện trước mắt bạn với vẻ bề ngoài vàng ươm như nắng thu và bạn sẽ không bao giờ đoán được bên trong lớp vỏ vàng ươm kia sẽ là gì, miếng tôm tươi thật chắc, miếng carot hơi hăng hay một khoanh hành tây mang vị ngọt lạ…



Tempura là một món ẩm thực của Nhật Bản gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rồi đem rán ngập trong dầu. Tempura là món ăn thứ hai của Nhật Bản được cả thế giới biết đến sau Sushi, nhưng đây lại là món ăn có xuất xứ từ châu Âu. Tempura được du nhập vào Nhật Bản từ giữa thế kỉ thứ 16, được giới thiệu bởi những người truyền giáo Bồ Đào Nha. Với bản tính sáng tạo và ưa thích sự hoàn mỹ, người Nhật đã cải biến Tempura cho phù hợp hơn với khẩu vị Nhật, và cũng để đẹp hơn. Ngày nay Tempura không còn chỉ là một món ăn du nhập từ nước ngoài nữa mà đã trở thành món ăn đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản.


 


Mùa thu là quãng thời gian lý tưởng nhất để thưởng thức Tempura. Trong tiết trời trong sáng hơi thoáng chút se lạnh, chẳng có gì tuyệt hơn là được thưởng thức Tempura ngay khi vừa chiên xong. Bạn sẽ thực sự bị thuyết phục bởi lớp bột chiên giòn tan bao ngoài, vị tươi mát, thơm ngon của phần nguyên liệu bên trong, hòa trộn cùng vị thanh mát của nước chấm khiến Tempura không hề bị ngấy. Thêm vào đó là phong cách ẩm thực đẹp mắt của Nhật Bản, Tempura được bầy biện thật đơn giản trên một chiếc đĩa, một cái khay có hình dạng đặc biệt.





Tại nhà hàng Asahi Sushi và Asahi Hot Pot, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại Tempura khác nhau, ví dụ như Tempura tôm Nhật, Tempura rau tổng hợp, Tempura cua lột hay Tempura khoai lang, bí đỏ… Tất cả đều vừa mới vớt khỏi chảo. Nguyên liệu để làm những món Tempura ở nhà hàng Asahi Sushi và Asahi Hot Pot được chọn lọc kĩ lưỡng. Đây phải là những nguyên liệu tươi đến độ có thể làm sashimi. Tôm Nhật, cua, cá, mực và các loại củ như cà rốt, khoai lang là những nguyên liệu làm tempura rất ngon. Các loại rau, nấm cũng là nguyên liệu tuyệt vời. Thực khách đến với Asahi thường rắc một chút muối, vắt một chút nước chanh, chấm từng miếng Tempura trong một chén nước sốt loãng gọi là tentsuyu, thưởng thức và cảm nhận hương vị nóng giòn tuyệt vời của Tempura.