Nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi,Ẩm thực Nhật Bản, nhà hàng Nhật Bản, nhà hàng Nhật Bản Hà Nội

SAY MÊ VỚI ẨM THỰC NHẬT

Không sử dụng nhiều gia vị, không chuộng sự đậm đà, béo ngậy dễ làm mê lòng người như ẩm thực Trung Quốc và Pháp, món ăn Nhật cốt thưởng thức cái tươi sống, thiên nhiên nguyên thủy của thực phẩm chưa qua chế biến nhiều. Người chưa quen cảm thấy lạt miệng, khó ăn, song ai đã vượt qua được 'cửa ải' này thì đều thấy say mê món Nhật.


Và dù có vừa miệng hay không thì bất cứ ai cũng phải thừa nhận những ưu điểm của ẩm thực Nhật. Các món ăn không chỉ dừng lại ở ngon miệng, chắc dạ mà còn đẹp mắt nữa. Món ăn sau khi chế biến thường được sắp xếp rất nghệ thuật trước khi bày ra bàn. Ai từng tiếp xúc với ẩm thực Nhật đều thừa nhận, về hình thức món ăn Nhật xứng đáng dẫn đầu thế giới ẩm thực. Nét đẹp của nó bắt nguồn từ sự hài hòa giữa màu sắc của món ăn do bàn tay người đầu bếp khéo léo xếp đặt. Có thể nói, tuy ít kích thích về vị giác nhưng món ăn Nhật lại rất có khả năng “níu” thị giác.

Sashimi tổng hợp.


Điều đáng nói là món ăn Nhật đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Không phải ngẫu nhiên mà ở đất nước này người dân thường có tuổi thọ bình quân cao hơn các quốc gia khác. Theo truyền thống, người Nhật ăn ít thịt, nhiều rau và cá. Không sử dụng nhiều gia vị, không ăn vị quá kích thích cũng là một cách giữ gìn sức khỏe rất hiệu quả.


Teppanyaki cá hồi .



Thêm vào đó, người Nhật thường ăn theo phương châm “mùa nào thức nấy”. Đây cũng là một cách để cảm nhận sự thay đổi của thiên nhiên, của tiết trời mỗi lúc giao mùa. Thật thú vị khi cảm nhận được sự giao hòa này tác động tới con người tinh tế đến nhường nào…


Bento box tổng hợp


Còn rất nhiều điều để nói về các món ăn đến từ xứ sở này, cũng có nhiều cách để tìm hiểu các món ăn đó. Nhưng để có thể vừa khám phá, vừa thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn và thoả mãn con mắt nhìn tinh tế thì chưa phải ai cũng có cơ hội.


Gunkan Sushi.

Makimoto Sushi.

Oshizushi - sushi được ép trong khuôn gỗ rồi dùng dao cắt thành những miếng nhỏ hơn.

Tempura tôm.