Nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi,Ẩm thực Nhật Bản, nhà hàng Nhật Bản, nhà hàng Nhật Bản Hà Nội

49 Món Nhật Phải Ăn Trước Tuổi 50

Nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi giới thiệu thực đơn “49 món Nhật phải ăn trước tuối 50” bao gồm các món ăn hàng ngày và các món trong dịp lễ Tết truyền thống của người Nhật.

Thực đơn bắt đầu bằng món salad rong biển tươi, giòn mát, tươi mới. Sau đó là món nấm Matsutake nướng, loại nấm hiếm quý chỉ có vào mùa thu ở Nhật. Súp Ozoni, loại súp gồm các loại rau, củ, quả tươi, thường được ăn trong ngày đầu tiên của năm mới có vị ngọt ngào và sắc màu tươi tắn như mùa xuân.

Đậu tương lên men.

Tiếp đến là đậu tương lên men, soup miso, mận muối... và các loại cơm sushi là những món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình của người Nhật. Mỗi món ăn có một hương vị riêng, giản dị, thanh tao, góp phần tôn vinh văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản.
Thịt lợn tẩm bột cà mỳ rán.


Bào ngư sashimi, càng cua Nhật Bản nướng, cá thu đao, cá đuôi vàng nướng với vị thơm ngon, là những món ăn quý của xứ sở tuyết trắng Hokkaido. Món gà xiên nướng hay bánh xèo Nhật lại là đặc sản của cố đô Osaka với phong vị đặc biệt.

Cơm cà ri Nhật Bản.

Bên cạnh sushi, sashimi, các món nướng, phải kể đến mỳ Nhật. Người Nhật rất ưa chuộng món ăn này và tự hào về món mỳ của mình. Họ đã lập nên cả một bảo tàng về mỳ để trưng bày, giới thiệu và lưu dấu cùng thời gian. Mì Soba lạnh được mệnh danh là món ăn “tiễn năm cũ đón năm mới” tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ. Mì Ramen lại chứa đựng một câu chuyện về hàng trình đến nước Nhật từ thời Meji cách đây khoảng vài trăm năm và ngày nay trở nên phổ biến khắp nước Nhật.

Cơm hộp Bento.


Cuối cùng là thế giới của lẩu Nhật truyền thống, lẩu Oden - lẩu cá thái lát mỏng cùng rau, trứng, rong biển Konbu ninh kỹ trong nhiều giờ cùng nước sốt hay lẩu Shabusabu, Sukiyaki đúng phong vị Nhật ngày đông... Tất cả, đều là những món ăn mà sau khi nếm thử, bạn sẽ có rất nhiều chuyện để kể.

Cơm trà xanh, trứng cá tuyết.


Dù bạn mới 20 tuổi hay đã gần 50, sẽ không là quá sớm hay quá muộn để bạn trải nghiệm, khám phá các hương vị kỳ diệu làm nên danh tiếng ẩm thực xứ Phù Tang cũng như tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon lành bên bạn bè hay gia đình tại nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi.

Sashimi Bào Ngư.

( Triều Nhật - Asahi Sushi)